Nhận định, soi kèo Le Havre vs Brest, 21h00 ngày 26/1: Chiến thắng thứ 4

Kinh doanh 2025-01-30 17:34:42 638
ậnđịnhsoikèoLeHavrevsBresthngàyChiếnthắngthứma túy   Hoàng Ngọc - 26/01/2025 04:01  Pháp
本文地址:http://web.tour-time.com/news/837b698475.html%20l
版权声明

本文仅代表作者观点,不代表本站立场。
本文系作者授权发表,未经许可,不得转载。

全站热门

Nhận định, soi kèo Genoa vs Monza, 02h45 ngày 28/01: Khách trượt dài

Sách Người Ai Cập - Quyền lực và tình yêu.

Qua ngòi bút tài hoa của tác giả Mika Toimi Waltari, Người Ai Cập - Quyền lực và tình yêutrở thành cuốn tiểu thuyết lịch sử hấp dẫn giàu tính triết lý, kết hợp hài hòa giữa lịch sử huyền bí và cuộc sống đời thường của người Ai Cập cổ đại. Những độc giả yêu thích bản phóng tác“Dấu chân trên cát” của học giả Nguyên Phong sẽ thấy thú vị khi đọc bản nguyên tác này.

Cuốn tiểu thuyết lấy bối cảnh Ai Cập dưới thời trị vì của hai vị Pharaon Ekhnaton và Horemheb vào những năm 1390-1335 trước Công lịch. Đó là thời kỳ đất nước Ai Cập xảy ra nhiều biến động với những mâu thuẫn chia rẽ nội bộ cùng các cuộc chiến tranh xung đột với các nước láng giềng. Không chỉ là cuộc chiến giữa người với người, đó còn là cuộc chiến giữa thần với thần được thể hiện trong sự thay đổi tín ngưỡng của người Ai Cập cổ đại. 

Lật giở từng trang sách, độc giả cảm nhận sâu sắc nỗi cô đơn cũng như dòng chảy số phận kỳ lạ của Sinuhe từ lúc mới lọt lòng cho đến khi là một chàng trai trưởng thành, chìm đắm trong tình yêu rồ dại để rồi bị cuốn vào cuộc chiến chốn vương triều. 

Bất kể ở thời đại nào, những ai từng lắng nghe câu chuyện của Sinuhe sẽ không thể quên cảm giác du hành thời gian về thế giới cổ đại, cảm nhận cuộc sống chân thực nơi đây, như nhìn thấy bản thân mình ở đâu đó trong cuộc hành trình của Sinuhe, bởi tuy cách nhau hàng ngàn năm, nhưng những tình cảm, khát vọng nguyên thủy và cả bi kịch của con người hầu như không thay đổi. 

Khát vọng tình yêu mãnh liệt

Sinuhe - nhân vật chính trong tác phẩm - là một đứa trẻ bị bỏ rơi lúc mới lọt lòng, được hai vợ chồng lương y nghèo không có con tìm thấy và nuôi nấng. Lớn lên trong tình thương yêu của cha mẹ nuôi, Sinuhe trải qua tuổi thơ êm đềm và hạnh phúc ở thành Thebes náo nhiệt - thủ đô của Ai Cập thời bấy giờ.

Vốn thông minh và có nền tảng giáo dục tử tế, chàng thanh niên Sinube nhanh chóng trở thành một y sinh giàu triển vọng. Như bao chàng trai ở độ tuổi mới lớn khác, Sinuhe cũng bị thu hút bởi vẻ ngoài hấp dẫn cùng nỗi khát khao tình ái. 

Chàng trai sớm đắm chìm đam mê với Nefernefernefer, một nữ tu xinh đẹp nhưng đầy hiểm độc. Sinuhe đại diện cho khát vọng tình yêu, Nefernefernefer lại đại diện cho tham vọng tiền bạc khi bao quanh là sự hào nhoáng của giới quý tộc, những bữa tiệc tùng xa hoa trong đền thờ.

Vì thế, dễ hiểu khi Sinuhe dễ dàng tiêu tán hết tài sản để đổi lấy tình yêu phù phiếm. Không chỉ đánh mất tất cả, cậu còn khiến cha mẹ nuôi qua đời trong tình cảnh khốn cùng, không có lấy một nấm mồ để chôn cất hay tẩm ướp thi thể - một phong tục thiết yếu theo quan niệm của người Ai Cập cổ đại để có cuộc sống vĩnh hằng sau khi chết.

Dưới ngòi bút của Mika Waltari, những sai lầm, bồng bột của Sinuhe hiện lên rất rõ ràng: tình yêu mù quáng, nỗi tò mò tình ái không kiềm chế nổi và cuối cùng là những hệ lụy mà cậu lẫn gia đình phải gánh chịu. Song, chính điều này lại kéo Sinuhe lại gần với chúng ta hơn, bởi nó gợi lại những thôi thúc, những ngộ nhận của tuổi trẻ mà ai cũng từng trải qua trong đời. Để rồi sau những vấp ngã, tình yêu của Sinuhe với trinh nữ Minea ở đảo Crete hay với Merit - nữ hầu bàn quán rượu ở Thebes trưởng thành và sâu sắc hơn. 

Tình yêu tựa như nỗi khắc khoải khôn nguôi hiện diện trong tâm trí Sinuhe. Đó không chỉ đơn thuần là tình yêu nam nữ, mà còn là tình cảm gia đình thiêng liêng, là sự tha thứ và tin tưởng vô điều kiện mà cha mẹ nuôi dành cho Sinuhe sau tất cả những bi kịch mà cậu mang đến cho họ. 

Xuyên suốt tác phẩm, Mika Waltari cũng không ngừng nhắc đến tình yêu vô bờ của Sinuhe dành cho quê hương Thebes và đất nước Ai Cập trù phú, xinh đẹp. Câu nói của Sinuhe “Ai đã từng một lần uống nước sông Nile, người đó sẽ khát khao trở lại sông Nile. Nước ở bất cứ nơi nào khác không thể làm anh ta nguôi cơn khát” được nhắc lại rất nhiều lần như một “điệp khúc” trong tác phẩm.

Ngoài ra, độc giả còn bắt gặp tình yêu đơn phương của Horemheb với công chúa Baketaton, ham muốn nhục dục của quản gia hậu cung Mehunefer với Sinuhe, của Thái hậu Teje với Quốc trượng Eje… Chính những cảm xúc mãnh liệt đó dẫn đến nhiều âm mưu và xung đột quyền lực sau này.

Lý tưởng và bi kịch 

Sau những tổn thương trong tình yêu và nỗi đau mất người thân, số phận tiếp tục đưa đẩy Sinuhe đến những vùng đất xa xôi. Suốt hành trình đó, Sinuhe bị cuốn vào vòng xoáy của tham vọng, và những xung đột quyền lực giữa hai người bạn thân, cũng chính là hai vị Pharaon sau này. Sinuhe đã trải qua những năm tháng vinh quang nhưng cũng đầy chua xót, sau cùng bị lưu đày bởi chính người bạn Horemheb của mình.

Nhưng trước khi bi kịch ấy bắt đầu, cuộc hội ngộ bất ngờ trong đêm giữa Sinuhe, Ekhnaton và Horemheb trước ngày Ekhnaton lên ngôi, trở thành Pharaon đã báo hiệu về một tình bạn khác thường, cũng như châm ngòi cho những cuộc tranh giành quyền lực gay gắt tại đất nước Ai Cập. 

Vốn xuất thân hoàng gia cao quý, Ekhnaton là một Pharaon theo chủ nghĩa hòa bình, hết mực tin vào sự gắn kết với thần linh. Trong khi đó, Horemheb được sinh ra dưới thân phận một thường dân. Với tài thao lược và bản lĩnh vững vàng của một người lính, Horemheb nhanh chóng được Ekhnaton trọng dụng và trở thành một vị tướng tài giỏi nhưng cũng đầy tham vọng và nổi tiếng tàn nhẫn thời bấy giờ. 

So với hai người bạn, cuộc đời Sinuhe ít sóng gió hơn khi ông trở thành một danh y nổi tiếng lưu lạc đến nhiều vùng đất khác nhau để trau dồi kiến thức y học. Bản chất công việc giúp ông có cơ hội biết được những bí mật quốc gia và âm mưu khủng khiếp ở những nơi mình từng ghé qua. Tuy tỏ ra bàng quan trước thế sự, nhưng Sinuhe lại là người có chính kiến trong vấn đề chính trị cũng như nhiều lần chấp nhận để “tay nhúng chàm” vì lý tưởng của mình. 

Khi chiến tranh nổ ra, Sinuhe đã hạ độc giết Ekhnaton dưới sự ép buộc của Horemheb. Quốc vương băng hà, Horemheb trở thành người cai trị thực sự của Ai Cập và chấm dứt chiến tranh. Nhưng cũng từ đó, Sinuhe không còn muốn dùng tài năng của mình chữa bệnh cho mọi người, bởi ông thấy đôi tay mình là đôi tay tội lỗi, chỉ gieo rắc cái chết.

Điều thú vị là tác giả Mika Waltari không trực tiếp nhắc đến đến những lý tưởng sống cao đẹp hay tính chính nghĩa trong tác phẩm. Thay vào đó, ông tập trung làm rõ nội tâm và quyết định của mỗi nhân vật. Mỗi người đều hướng đến lý tưởng của mình, chịu trách nhiệm cho nó và thậm chí chìm vào bi kịch do mình tạo ra. 

Kiệt tác Người Ai Cập - Quyền lực và tình yêuđược xuất bản lần đầu tiên vào năm 1945 và chỉ sau 1 năm, cuốn tiểu thuyết này đã được tái bản 4 lần với tổng số bán ra hơn 70.000 bản. Cho đến nay, tác phẩm đã được dịch sang 40 thứ tiếng và được phát hành rộng rãi ở nhiều quốc gia trên thế giới. Sự thành công của tác phẩm kinh điển này giúp tác giả Mika Toimi Waltari trở thành một trong những nhà văn Phần Lan nổi tiếng nhất thế kỷ 20. 

Phương Thanh

Sách hay về anh hùng Nguyễn Đức CảnhKỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023), Nhà xuất bản Kim Đồng ra mắt cuốn truyện ký Nguyễn Đức Cảnh của tác giả Nghiêm Đa Văn.">

Cuốn tiểu thuyết lịch sử hấp dẫn về người Ai Cập cổ đại

Phát hiện bí mật ghê rợn ở khách sạn bỏ hoang

Giám đốc Sở GĐ-ĐT tỉnh Đồng Tháp Trần Thanh Liêm vừa có thư kêu gọi toàn thể cán bộ quản lí, thầy cô giáo, các bậc cha mẹ học sinh và học sinh cùng nhau chung tay bảo vệ môi trường. Trong đó, người đứng đầu ngành giáo dục tỉnh Đồng Tháp kêu gọi không thả bóng bay trong lễ khai giảng.

Trong thư, ông Trần Thanh Liêm cho biết, ngày nay, vấn đề ô nhiễm môi trường đặc biệt là rác thải đã và đang ngày càng trở nên nghiêm trọng ở Việt Nam cũng như trên trên thế giới.

{keywords}
Giám đốc Sở GD-ĐT Đồng Tháp Trần Thanh Liêm viết thư kêu gọi không thả bóng bay trong lễ khai giảng

“Vấn đề này ngày càng đe doạ trực tiếp đến sự phát triển bền vũng của xã hội, sự tồn tại, phát triển của các thế hệ hiện tại và tương lai”, ông Liêm nhấn mạnh.

Vẫn theo Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Tháp, ngày 17/7, Sở đã ban hành công văn về thực hiện các biện pháp giải quyết vấn đề rác thải nhựa.

“Đặc biệt ngày 17/7, trên báo VietNamNet có đăng bài viết về em Nguyễn Nguyệt Linh, học sinh lớp 5 của Trường Marie Curie (Hà Nội) đã mạnh dạn viết email gửi tới hơn 40 trường học ở Hà Nội để kêu gọi các trường ngừng thả bóng bay trong lễ khai giảng.

Lá thư với nội dung ngắn gọn, súc tích nhưng đã gửi gắm nhiều thông điệp của cô bé Hà Nội về một vấn đề đang được cả thế giới quan tâm, một suy nghĩ rất nhỏ nhưng có thể phát triển thành một hành động thực tế”, ông Liêm cho biết.

“Chúng ta sẽ làm gì để giải quyết vấn đề rác thải nhựa nhằm bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khỏe chính mình và cộng đồng? Đó là một câu hỏi đặt ra cho toàn thể cán bộ quản lí, thầy cô giáo, các bậc cha mẹ học sinh, học sinh toàn tỉnh Đồng Tháp”, ông Liêm nói.

{keywords}
Nhiều học sinh thả bóng bay trong ngày khai giảng. Ảnh: Zing.vn

Giám đốc Sở GD- ĐT Đồng Tháp đề nghị học sinh và các cơ sở giáo dục dần dần hạn chế và tiến đến chấm dứt việc thả bóng bay trong lễ khai giảng, các ngày hội, lễ, tết.

Ông cũng mong các bậc cha mẹ học sinh dần thay đổi thói quen và tiến đến không sử dụng sản phẩm từ nhựa, tăng cường các sản phẩm thân thiện với môi trường để gia đình trở thành một địa chỉ đáng tin cậy và đồng hành cùng ngành giáo dục trong nhiệm vụ xây dựng một thế hệ trẻ có ý thức, trách nhiệm bảo vệ môi trường.

Với tất cả ý nghĩa của việc bảo vệ môi trường, Giám đốc Sở GD-ĐT Đồng Tháp kêu gọi toàn thể cán bộ quản lí, thầy cô giáo, các bậc cha mẹ học sinh và học sinh toàn tỉnh cần phải suy nghĩ về việc này và có hành động cụ thể, chung tay vì một Việt Nam nói chung, vì một Đồng Tháp – quê hương đất Sen hồng nói riêng với một môi trường sống trong lành, an toàn và phát triển bền vững góp phần giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường do rác thải nhựa gây ra.

Em bé Hà Nội viết thư đề nghị 40 trường học không thả bóng bay ngày khai giảng

Em bé Hà Nội viết thư đề nghị 40 trường học không thả bóng bay ngày khai giảng

 "Khi thả bóng bay lên thì các chú chim hay động vật khác nuốt vào, nó có thể bị chặn đường ruột và dẫn đến chết đói. Còn khi bóng bay rơi xuống đất hoặc biển, những chú rùa biển sẽ bị nhầm với sứa", cô bé lớp 5 viết.

">

Giám đốc Sở GD Đồng Tháp viết thư kêu gọi không thả bóng bay trong lễ khai giảng

Nhận định, soi kèo Petrolul vs Botosani, 22h00 ngày 27/1: Khó tin cửa dưới

Được nhâm nhi ly cà phê mỗi ngày là đủ hạnh phúc rồi

Gặp nghệ sĩ Thanh Quý khi chị vừa kết thúc một ngày quay "Thương ngày nắng về", phim đang gây chú ý đặc biệt của khán giả vì độ chân thực và xúc động. Người đàn bà đẹp của màn ảnh Việt mang đến cảm giác gần gũi, thân thiện và thoải mái từ giây phút đầu tiên, qua cách chị đon đả đón khách rồi sang sảng tiếp chuyện như thể với người bạn lâu ngày gặp lại.

Trong khi chờ chị pha nước, gọt hoa quả, tôi có thời gian ngắm nghía xung quanh. Ngôi nhà nằm trong ngõ Quỳnh, khá rộng rãi, có một góc sân nhỏ để trồng cây nên khá thoáng mát. Nhìn ngôi nhà có thể đoán được phần nào tính cách của chủ nhân, đơn giản, không cầu kỳ nhưng khá ấm áp nhờ sự khéo léo sắp xếp.

Nghệ sĩ Thanh Quý: Hôn nhân đâu phải cái bàn cái tủ mà hễ lệch là kê cho vừa? - Ảnh 1.

Chị bảo, ngôi nhà này giống tôi, cứ toang hoác ra. Người ta làm một đến hai cái cửa thôi, mình mở đến ba cái. Nhẽ lúc xây chỉ nên vừa phải để làm sân rộng hơn còn trồng cây. Ở hết bao nhiêu đâu. May vẫn còn chừa ra được một khoảng nhỏ. Thỉnh thoảng ngồi nhâm nhi cốc cà phê rồi phóng tầm mắt ra ngoài ấy, tôi thấy cuộc đời mình có những giây phút thư thái thế này là quá hạnh phúc rồi.

Chị cũng kể, tôi thích trồng cây lắm. Nhiều lúc muốn kiếm mảnh đất xa xa nhưng nghĩ sống trong khung cảnh như thế mà chỉ có một mình cũng buồn chết mất. Tuổi của mình không cho phép nữa rồi.

Vì thế, chị chọn cách ở trong phố, cùng với gia đình cô con gái duy nhất. Cũng là tiện cho mỗi lần đi phim. Năm nào chị cũng có đôi ba phim, mà toàn tự phóng xe máy đến điểm quay, bất kể sáng sớm đến đêm khuya. "Các em các cháu cứ lo, bảo để đưa u về nhưng tôi thấy, mình chủ động được là thích nhất. Rồi nó quen đi, không thấy ngại gì cả", chị nói.

Phim "Thương ngày nắng về" lần này chị đóng khá dài hơi. "Già rồi vẫn được đóng vai chính. Nói là dài nhưng với cách làm phim hiện đại bây giờ, biết đâu vài tập chán quá đạo diễn lại cho "ngỏm" thì sao", chị hóm hỉnh nói.

Bà Nga "Thương ngày nắng về" là người mẹ đa chiều

"Thương ngày nắng về", cái tên nghe đúng là đã thấy thương vì kể về cuộc sống của người mẹ tảo tần có chồng mất sớm, một mình nuôi ba con gái lớn khôn. Ngay cả khi các con trưởng thành rồi, người mẹ ấy vẫn chưa hết lao tâm. Cái nghèo, cái khổ khiến cho bà Nga trở nên khắt khe, khó tính với các con, với chính mình nữa nhưng trên hết cả là tình yêu thương con hết mực.

Nghệ sĩ Thanh Quý: Hôn nhân đâu phải cái bàn cái tủ mà hễ lệch là kê cho vừa? - Ảnh 2.

Bà Nga thời trẻ trong Thương ngày nắng về

Nói về vai diễn này, NSƯT Thanh Quý cho biết, từng nhiều lần đóng vai mẹ nhưng đa phần là nhân vật có tính cách sắc sảo, ghê gớm nhưng lần này thì đa chiều hơn. Bà Nga là mẫu người mẹ có nhiều tầng nấc trong tính cách. Có lúc nọ lúc kia, ghê gớm cũng có. Bản thân lý lịch nhân vật khá nặng. Từ quê lên phố, chồng mất trong vụ tai nạn, một mình bươn chải nuôi 3 đứa con. 1 con nuôi và 2 đứa con đẻ. Dù mưu sinh chật vật nhưng vì quá thương đứa cháu gái bơ vơ, vợ chồng bà Nga đã nhận làm con nuôi (cô con gái thứ 2 Vân Trang do Huyền Lizzie đóng). Sống lâu với con nuôi, bà quên mất việc mình chưa từng đẻ ra nó.

Nghệ sĩ Thanh Quý: Hôn nhân đâu phải cái bàn cái tủ mà hễ lệch là kê cho vừa? - Ảnh 3.

Câu chuyện về con gái nuôi của bà Nga lúc nhỏ nhiều lần khiến khán giả rơi nước mắt vì xúc động

Bà Nga là người mẹ nóng tính, mỗi khi cơn lên là bà đánh tất. Chỉ có đứa con gái nuôi là bà chưa đánh thôi. Phim không có âm mưu thủ đoạn gì, chỉ là những câu chuyện thường nhật xảy ra trong gia đình bà Nga, chuyện mẹ chồng con dâu, chuyện vợ chồng của các con… Có tức tối, yêu thương hoà quện với nhau rất đời thường.

Vào vai người mẹ của 3 cô gái trẻ, trong khi ngoài đời đã có cháu lớn. Chị nói: "Với Lan Phương vai cô gái lớn còn xêm xêm, chứ con bé út thì tôi bảo, ‘u kể ra phải làm bà con đấy!’. Đạo diễn bảo, thế này cũng hơi ‘chín ép’ quá thật".

Tôi được đời dạy nhiều, chứ trước cũng ngang ngược lắm

Phim còn có 2 người mẹ nổi tiếng là NSND Lan Hương, NSND Minh Hoà, có lẽ chị được chọn vì có nét tương đồng với cuộc sống ngoài đời. Hỏi chị, bà Nga trong phim với bà Quý ngoài đời có điểm gì giống không? Chị cười sảng khoái bảo: "Thì tôi cũng là phụ nữ, cũng là mẹ đấy thôi. Ngày còn trẻ, cơn lên là nhảy chồm chồm ấy chứ. Tôi được đời dạy nhiều, chứ trước cũng ngang ngược lắm, không phải dạng vừa. Con người tôi chất nam tính nhiều nên khá nóng, thích gì làm nấy. Tất nhiên là trong khuôn khổ, không làm ảnh hưởng đến ai.

Tuy nhiên là diễn viên, tôi phải vay mượn nhiều cảm xúc ngoài đời. Nó có bóng dáng của mình nhưng có cả cái mình thấy, gặp ở đâu đó.

Nghệ sĩ Thanh Quý: Hôn nhân đâu phải cái bàn cái tủ mà hễ lệch là kê cho vừa? - Ảnh 4.

NSƯT Thanh Quý vào vai bà Nga có phần quá tuổi song ở chị lại có sự tương đồng với nhân vật nên dễ dàng tạo được cảm xúc cho người xem

Rồi có lúc tôi nghĩ đến mẹ mình nữa. Nhà tôi vốn đông anh em, từ bé mẹ đã bắt các anh chị em trong nhà làm đủ thứ việc. Phần vì cuộc sống lúc bấy giờ nó thế, phần vì mẹ sợ chúng tôi sau này ra đời không biết làm gì thì khổ ra. Có cái mẹ nói mình cũng chả nghe đâu, giống như khi mình dạy con mình vậy. Nhờ thế mà mình thấy bóng dáng của mình khi dạy con. Sau những bất đồng là sự cảm thông, tôn trọng sự riêng tư và khác biệt thế hệ. Giờ mà lấy cái quyền làm mẹ ra áp đặt thì con cái nó dắt tay mình ra khỏi cửa".

Nhưng có một điều mà NSƯT Thanh Quý thấy mình không giống trên phim đó là không nói những lời yêu thương với con được. "Nhiều lúc con gái trách, mẹ chỉ nói ngọt được trên phim. Vì thế, nhiều lúc tôi phải chọn cách viết ra, rồi để đầu giường cho con đọc".

Từ bé tôi đã thấy kiếp người là kiếp khổ

Biết làm nhiều thứ từ bé là vậy nhưng kể từ khi gắn với nghệ thuật, chị bảo, cả đời tôi không biết làm gì khác ngoài làm diễn viên. Nhiều lúc nghĩ sao người ta giỏi thế, làm được việc nọ việc kia, rồi kinh doanh buôn bán nữa. Có lẽ do tính cách, không thích ôm đồm khiến mình mệt mỏi. Tính kiên trì, tính phấn đấu của tôi không có. Cũng may là nghề không phụ mình. Đến giờ vẫn có phim để làm, còn được khán giả quan tâm, yêu mến. Còn bảo mình nổi tiếng thì tôi không nghĩ thế đâu.

 

Vẻ đẹp sắc nét hiếm có của NSƯT Thanh Quý thời trẻ

 

Có khán giả thắc mắc sao đến giờ người đàn bà đẹp của màn ảnh vẫn chưa phải là nghệ sĩ nhân dân? Lứa nghệ sĩ cùng thời và cả sau chị, đều đã được phong từ lâu. Chị tâm sự: "Nói không quan tâm thì chả phải nhưng thực lòng tôi không thấy điều đó quá quan trọng. Từ khi còn trẻ tôi đã không có nhiều đòi hỏi cho bản thân, không đặt nặng cái được cái mất. Ông trời cho cái gì thì nhận cái đó, không ganh đua hay chiếm đoạt của ai. Tôi thích sự đơn giản, thoải mái, không bị ràng buộc bởi bất cứ cái gì. Cuộc sống được làm điều mình thích là hạnh phúc nhất".

Cái sự ưa đơn giản ở chị còn thể hiện rõ nét qua vẻ bề ngoài. Mà không phải có tuổi rồi mới thế. Ngày trẻ chị đã không để mình bị ràng buộc vào những cái mà phụ nữ nói chung thường hay kỳ công chăm chút là hình thức và nhan sắc. "Người ta bảo, tôi thuộc dạng ‘tàn phá’ nhan sắc"- chị nói với vẻ không hề nuối tiếc. Nhưng bất kể là như thế thì vẻ đẹp trời phú nơi chị vẫn khó mà "tàn phá" được, dù có cả sự "tiếp tay" của dấu ấn thời gian.

Nghệ sĩ Thanh Quý: Hôn nhân đâu phải cái bàn cái tủ mà hễ lệch là kê cho vừa? - Ảnh 6.

(ảnh VTV)

Nhắc đến cuộc sống hiện tại, chị chia sẻ: "Cuộc đời con người ai chẳng mong có đôi có lứa. Nhưng đàn ông và phụ nữ vốn dĩ là hai đường thẳng song song, có phải cái bàn cái tủ đâu mà hễ lệch là kê cho vừa? Bản tính của tôi lại là người không thích bị ai chỉ đạo. Thành ra khó lắm.

Mà từ nhỏ tôi đã cảm nhận kiếp người là kiếp khổ, vì tôi luôn cảm thấy cô đơn, cô độc và bị nỗi buồn xâm chiếm. Có những cái rất vu vơ cũng buồn chứ không cứ là xảy ra với mình đâu. Tôi cứ nói đùa với mẹ là sao mẹ lại sinh con ra làm gì? Tôi nghĩ do bản năng mình quá nhạy cảm nên mới mong manh hơn người khác. Đi đâu cũng thích trốn vào một góc nào đó nhâm nhi ly cà phê, chậm rãi nhìn mọi thứ xung quanh. Nỗi buồn cứ đồng hành với tôi như một phần của cuộc sống vậy. Tôi không tìm cách loại bỏ vì tôi hiểu, cô đơn cũng là một giá trị. Một mình thì không bị ràng buộc hay cố gắng vì ai đó, chả phải rước bực vào người và cũng không làm ai khó chịu".

Bởi thế mà NSƯT tự thấy mình không phù hợp với cuộc sống hôn nhân. Nhiều năm qua chị đã tự xác định và quen với điều đó. Nó đúng hơn là lựa chọn của một người hiểu và cảm nhận sâu sắc về bản thân, về bản chất hôn nhân. "Tôi không có nhiều đòi hỏi cho cuộc sống bản thân, cùng không mong mỏi quá nhiều về tiền bạc. Trời cho tôi được như thế này là tôi may mắn lắm rồi, chẳng đòi hỏi gì thêm nữa!", người đàn bà đẹp của màn ảnh nói với tâm thế bình yên.

Theo Lê Thanh Hà - GĐXH

Hai lần đổ vỡ hôn nhân, NSƯT Thanh Quý: Tôi không chờ hiệp sĩ nào nữa

Hai lần đổ vỡ hôn nhân, NSƯT Thanh Quý: Tôi không chờ hiệp sĩ nào nữa

Đi qua những thăng trầm, trắc trở với hai lần đổ vỡ hôn nhân, NSƯT Thanh Quý vẫn chọn một mình tuổi xế chiều. Chị nói cuộc sống độc thân vui vẻ vẫn ổn.

">

Nghệ sĩ Thanh Quý: Hôn nhân đâu phải cái bàn cái tủ mà hễ lệch là kê cho vừa?

Ca sĩ Đình Thuỵ hát tại họp báo. 

Chuyện phim cũng chính là cuộc sống ngoài đời thật của Đình Thụy khi anh từng khởi nghiệp với ngành lắp đặt âm thanh ánh sáng. Hiện, ngoài việc ca hát, Đình Thụy là Giám đốc một công ty âm thanh, ánh sáng. Chính cuộc đời của Đình Thụy là nguồn cảm hứng để đạo diễn Tạ Huy Cường viết câu chuyện phim này.

Điều đặc biệt trong bộ phim, Đình Thụy đóng nam chính, vợ là nữ chính. Việc mời vợ đóng chung, Đình Thụy mong muốn đưa bộ phim đầu tay đến gần hơn với khán giả cũng như lan tỏa tinh thần khởi nghiệp cho các bạn trẻ, cố gắng vượt qua mọi chông gai thử thách sẽ chạm được tay vào ước mơ. 

Việc ra mắt MV lần này là sự đánh dấu để Đình Thụy theo đuổi con đường âm nhạc chuyên nghiệp, sau khi bước ra từ cuộc thi Ngôi sao bolero.

Ca sĩ Hồ Quang 8 - Giám khảo Ngôi sao bolerochia sẻ: "MV đầu tiên của tôi cũng chính là Tương tư nàng ca sĩ mà Đình Thụy đã quay và ra mắt lần này. Ca khúc này tôi đã hát từ 14 năm trước, nay Đình Thụy vẫn lựa chọn thể hiện là sự mạo hiểm vì dễ bị so sánh nhưng em dũng cảm để làm nghề''.

Ca sĩ Hồ Quang 8 khuyên Đình Thụy nên hát dân ca: ''Tôi nghĩ nếu Đình Thụy đi sâu vào những bài hát mang âm hưởng quê hương, dân ca trữ tình sẽ được khán giả đón nhận, cũng thể hiện thêm tài năng của em".

Chuyện tình của Võ Hạ Trâm với chồng Ấn Độ được đưa vào MV 5 tỷ đồngVõ Hạ Trâm cùng ông xã Ấn Độ kể lại hành trình tình yêu trong MV "Về với em".">

Đình Thụy kể quá khứ từng thợ lắp đặt âm thanh trong MV mới

友情链接